Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Hồi sinh...

Entry viết Ngày 3/11/2011

Leo bị tiêu chảy cấp rồi, mẹ đã cho em đi khám và uống thuốc. Kẻ thù của Leo là kháng sinh thế mà lại phải uống tiếp kháng sinh đường ruột..hic hic ...
Nhưng có một sự việc kinh hoàng đến với mình đó là gia đình anh Minh phòng bố Kiểm bị nổ bình ga, nhà sập, 2 cháu nằm trong đống đổ nát đến giờ vẫn chưa đưa được bé Tâm ra ngoài. Tâm trạng mình khủng hoảng quá. Chỉ biết cầu mong cho gia đình anh được bình an, mọi tai qua nạn khỏi, 2 bé sẽ sống, vẫn sống...cầu mong gia đình anh Minh được bình an tỷ tỷ lần...

Entry viết Ngày 8/11/2011

Tạm biệt...


Xua đi những ám ảnh trong thời gian qua nhưng không thể. Dù sao việc này cũng cần phải có thời gian. Anh chị ấy còn chưa ổn định mà, khổ hơn là anh chị lại tưởng 2 cháu còn sống thật...

Hôm đưa 2 cháu đi, nhà tang lễ BV Việt Đức chưa bao giờ đông đến thế, cả đoạn đường Phủ Doãn chật kín người, đứng cầu nguyện linh hồn 2 cháu siêu thoát..

2 cháu vĩnh biệt thế giới hữu hạn này để đến với một thế giới tốt đẹp hơn, hãy phù hộ cho bố mẹ nhanh chóng vượt qua được nỗi đau và bước tiếp trên con đường trần nhé...


P/s: Nói về nỗi ám ảnh thì nó còn ở lại với nhiều người! Ngay cả chồng cũng mất ngủ suốt, chồng là Warehuose leader, anh ấy là quân của chồng, mà cái bộ phận warehuose này hay gặp chuyện xui lắm. Vi trí của chồng chỉ là tạm thời thôi nhưng sau chuyện này nỗi ám ảnh càng trở nên nặng nề.

Hôm đưa 2 cháu từ Văn Điển về, mình có đốt vía để xua đi tà ma, một lúc sau khi đang ngồi với anh trai và chị dâu thì có một tiếng nổ tô như nổ bóng bay, anh chị mình lại ngửi thấy mùi ga.......tìm quanh một lúc thì chính cái bật lửa đốt vía vừa nãy nổ tung.......

Sự thật đau lòng quá....



Ngày 8/1/2013

Sau tất cả những mất mát đau thương, chỉ có thể tồn tại là nghị lực phi thường! Và anh là người như thế! Khó có người nào trong hoàn cảnh của anh lại có thể có đủ nghị lực để bước tiếp nữa là dìu dắt thêm một người đàn bà đau khổ là vợ anh!


Trong muôn vàn đau khổ anh vẫn không ngừng hi vọng, không ngừng ước mơ. Đọc bào thơ của anh mà chúng em cảm động biết dường nào!

Tôi ước sao
Có 72 phép thần thông
Để đến được
Với các con tôi
Nơi Bình yên và đầy ánh sáng

Tôi ước sao
Được giỏi nhạc như Môda, Hayđơn
Tôi sẽ viết lên
Những bài ca bất diệt
Ca ngợi Như Lai và Tam Bảo nhiệm mầu.

Tôi ước sao
Viết được văn hay như Aimatop
“ Giamilia” và “ Những cây phong non trùm khăn đỏ “
Tôi sẽ viết những áng văn tuyệt tác
Về lòng biết ơn
Cha mẹ tôi
Vợ tôi , và anh chị em tôi
Đã bên tôi
Những tháng ngày gian khó nhất trong đời

Tôi ước sao
Làm được thơ hay như Puskin và Henrich Hai- nơ
Để viết lên ngàn vạn câu thơ
Ngợi ca những người bạn thân thương
Những tấm lòng
Của Bồ tát giữa đời thường .

Tôi ước sao
Tôi vẽ giỏi như Raphael, Picasso hay VanGogh
Để vẽ những bức tranh đẹp nhất
Về quê hương đất nước của tôi
Vẫn tuyệt đẹp,
Dù trải quá nhiều đau thương rồi

Những ước mơ của tôi
Có thể không bao giờ có được
Nhưng tôi vẫn mơ ước
Vì ước mơ
Không được để mất bao giờ

MN 29-12-2012

Thế nhưng, ở hiền thì sẽ gặp lành, sau bao nhiêu đau khổ, ông trời cũng không thể nào khác là tiếp sức cho anh chị bằng những niềm hy vọng mới, để rồi có thể vì niềm vui mới ấy mà anh chị có thể nguôi ngoai phần nào những mất mát, đau thương...

Không có lời nào tả nổi niềm vui sướng của anh chị, của tất cả người thân, bạn bè của anh chị và bất kì người nào khác khi biết bé Khoai chào đời 3.9kg tại bệnh viện phụ sản..

Chúc mừng anh chị Minh Ngân, chúc bé Khoai hay ăn chóng lớn..



540856_4673152840261_684844480_n
Bé là thiên thần đáng yêu nhất đấy biết không!!!!

603004_4673152920263_1676155614_n

8 nhận xét:

  1. Đọc bài thơ, chị đã khóc. Thực sự xúc động! Và chị tự nhủ mình nên trân trọng hơn nữa những gì mình đang có, yêu thương hơn nữa những yêu thương trong vòng tay mình.
    Chúc mừng anh chị ấy, vì đã biết giữ và nuôi mãi ước mơ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là quá xúc động và vui mừng chị ạ! Cuộc đời rồi ko biết thế nào, nhưng còn sống là còn ước mơ phải ko chị! Mừng cho anh chị ấy thật nhiều!

      Xóa
  2. Chị ơi đọc xong em thấy xúc động nghẹn ngào chị ạ. Cảm giác như là những đóa hoa nhỏ xinh đang nở tưng bừng trên mảnh đất đau thương vậy. Bé Khoai nhìn giống như một thiên thần. Cầu chúc bình an sẽ ở lại với gia đình bé Khoai mãi mãi.

    Trả lờiXóa
  3. Xúc động quá chị ạ, chúc mừng anh chị ấy và bé!

    Trả lờiXóa
  4. Xúc động quá chị à. Cầu mong sóng gió sẽ qua đi, gia đình anh chị ấy sẽ luôn bình an...

    Trả lờiXóa
  5. mẹ Bống cho mình gmail mẹ dùng để làm blog này, tớ gửi mail mời mẹ ấy vào blog với, vì tớ cài đặt lại blog nên mẹ k đọc được hiih. nếu k tiện nhắn wor đây mẹ nhắn vào YM cho tó nhé: vanth_e2e. Tks mẹ :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gmail của tớ là phamthiha.acc@gmail.com. Tớ đọc được một đoạn bài ai cho tôi lương thiện, đến đoạn gay cấn thì ko đọc được nữa hic..

      Xóa
    2. tại mình cài đặt lại hihi. mẹ hà confirm nhé, mình vừa gửi yêu cầu để mẹ có cái chìa khóa vào nhà uống trà ăn bánh hóng chuyện nàng Tồ với mẹ Tồ rồi hahaha

      Xóa