Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Hạnh phúc là gì

Hạnh phúc là gì mà người ta cứ mãi kiếm tìm nhỉ? Hạnh phúc thực sự đôi khi chỉ là những điều bé mọn trong cuộc sống hàng ngày.

Hôm qua có người làm mẹ hạnh phúc đến ngất ngây, đó là cô gái nhỏ của mẹ, nàng ấy lúc nào cũng luôn dành cho một tình yêu trọn vẹn. Khi mở bài hát "nhật kí của mẹ" cho nàng xem, mẹ thấy nàng khóc, mắt đỏ hoe, mẹ hỏi nhẹ nhàng sao con khóc, nàng òa lên nức nở "con thương mẹ lắm, sau này con cũng đi xa và mẹ nhớ con lắm phải không, rồi mẹ già như thế kia à" lúc đấy lòng mẹ thật khó tả, hạnh phúc đến nghẹn ngào. Nàng còn khóc một lúc lâu trong vòng tay ấm áp của mẹ. Mẹ cũng như người mẹ kia, sẽ luôn bên con và có thể hy sinh cả cuộc đời này vì con đấy con gái ạ. Hy vọng sau này con lớn, những dòng nhật ký của mẹ hôm này giúp cho con không quên ba mẹ, không quên cội nguồn dù có con đi đến chân trời nào đi nữa...

Hạnh phúc thật đơn giản khi 3 mẹ con về đến nhà thấy bố đang lúi húi cắm cơm, các con đã reo lên rất sung sướng "A bố về rồi"

Hạnh phúc đơn giản là khi mẹ nấu cơm thì bố tắm cho con trai "đàn ông phải tắm cho đàn ông" chứ nhỉ.

Hạnh phúc đơn giản khi ăn cơm xong bố sẽ dạy toán, còn mẹ dạy con đánh vần cho con gái sắp vào lớp 1

Dù mới chỉ vài ngày gần đây bố về sớm trước 3 mẹ con nhưng nếu có hôm bố về muộn hơn thì các tình yêu của bố nói giọng buồn buồn "bố vẫn chưa về".  Vậy có nghĩa là các con rất yêu bố và mong muốn được chơi với bố nhiều hơn đấy. Dành thật nhiều thời gian cho con mỗi ngày nếu có thể bố Kiểm nhé, có thể việc mưu sinh làm bố mệt mỏi cần phải nghỉ ngơi, phải giải trí bằng các trò chơi điện tử, nhưng nếu bớt chút thời gian cho con hàng ngày, sau một thời gian điều kỳ diệu sẽ xảy ra đấy, nói là kỳ diệu thì hơi quá vì nó cũng chỉ đơn giản là khi mình chơi với con, hiểu con, làm bạn được với con thì con sẽ lớn lên thật ngoan ngoãn và giỏi giang, đối với người làm bố làm mẹ, điều đó là thành công lớn nhất trong đời rồi.

Nhiều lúc mẹ ghen tị với bố quá đấy, có lẽ sự thèm khát được bố yêu thương làm các con yêu bố nhiều hơn thì phải, trường hợp này giống như bạn Nghé Vương có bố đi làm xa í nhỉ...

Đối với mẹ, những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày cũng làm mẹ thật hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét